Kinh nghiệm đăng ký Google Adsense thành công cho website.

Hello mọi người đã quay trở lại với blog chiendichkiemtien.com. Kiếm tiền với Google Adsense là một chủ đề chưa bao giờ hết hot trong tất cả các hình thức kiếm tiền online với website.

À, dành cho bạn nào chưa biết thì tài khoản Google Adsense sẽ có 2 loại đó là Google Adsense hosted, là loại tài khoản kiếm tiền trên Youtube và tài khoản Google Adsense content là tài khoản để kiếm tiền bằng nội dung trên website. Trong bài viết này mình sẽ chỉ đề cập đến kinh nghiệm đăng ký tài khoản Google Adsense content.

Bằng việc cho phép Google đặt quảng cáo trên website, nhiều người đã thu được số tiền lên đến vài trăm nghìn, thậm chí vài triệu đô la mỗi tháng. Có thể kể đến 1 vài trang thu nhập top đầu trên thế giới như: wikihow.com (2 triệu $/tháng), pof.com (1 triệu $/tháng), ranker.com (600 nghìn $/tháng) (theo thống kê từ rankred.com).

Một con số rất khủng đúng không? Tuy nhiên đây là những trang top đầu thôi, mỗi ngày có từ vài nghìn đến vài chục nghìn lượt truy cập từ các độc giả nước ngoài. Còn như website của mình mỗi tháng chỉ được vài nghìn lượt view Việt Nam thì thu nhập cũng chỉ 5-7$/ tháng thôi nhé ^^.

Quá trình đăng ký tài khoản Google Adsense của mình.

Mình đã gửi đơn đăng ký tài khoản Google Adsense rất nhiều, nhiều đến mức mình cũng chẳng nhớ rõ là bao nhiêu lần nữa.

danh sách những lần đăng ký google adsense

Khi mình được Googe Adsense chấp thuận, lúc đó website của mình cũng được khoảng 8 tháng từ lúc đăng ký. Có thể bạn sẽ thấy đây làm một thời gian rất dài và chả có gì đáng để khoe cả. Rất nhiều người chỉ mất 1-2 tháng, thậm chí là vài tuần để đăng ký Google Adsense thành công.

Bài viết này của mình không để khoe khoang mà nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân giúp cho bạn có thể tăng tỷ lệ đăng ký tài khoản Google Adsense thành công. Nếu bạn là 1 pro kiếm tiền từ Google Adsense thì có thể bỏ qua bài viết này.

Các cách tăng tỷ lệ thành công khi đăng ký Google Adsense cho website

1. Chỉnh sửa lại nội dung website

Nội dung là linh hồn của một website và cũng là yếu tố hàng đầu để Google xem xét có chấp thuận website tham gia đặt quảng cáo kiếm tiền hay không.

Các website có nội dung thuộc các trường hợp dưới đây sẽ không được xét duyệt:

  • Website thuộc các chủ đề cờ bạc, khiêu dâm, bạo lực hoặc các chủ đề không được Google cho phép.
  • Nội dung trùng lặp, đạo văn. Để kiểm tra nội dung của bạn có bị trùng lặp với các bài viết khác trên internet không, bạn có thể sử dụng các công cụ như: duplichecker, copyscape.

Nếu nội dung của bạn thuộc các chủ đề vi phạm chính sách của Google thì bạn nên chuyển sang kiếm tiền với một mạng quảng cáo khác, ví dụ như MGID chẳng hạn.

Còn đối với trường hợp website của bạn bị trùng lặp nội dung, trước tiên bạn hãy sử dụng các công cụ kiểm tra đạo văn để xác định những bài viết nào bị trùng lặp. Hãy thẳng tay xóa bỏ những bài viết bạn đi copy từ website khác.

Nếu một phần nội dung của bài viết bị trùng lặp, bạn hãy sửa lại cho đến khi nào nó unique thì thôi.

Ngoài ra kể cả những bài viết không bị trùng lặp thì cũng hãy update nội dung, thông tin mới nhất. Số lượng bài viết cũng là một yếu tố đánh giá chất lượng website. Một website nghèo nàn nội dung với chỉ vài bài viết sẽ có cơ hội được duyệt thấp hơn so với các website với hàng chục, hàng trăm bài viết.

2. Thêm các trang giới thiệu, chính sách và liên hệ

các trang giới thiệu, chính sách và liên hệ trên chiendichkiemtien

Bạn thấy đấy tất cả những blog hay website nổi tiếng trên mạng đều có các trang giới thiệu, chính sách và liên hệ. Các trang này góp phần vào việc giúp cho Google xác định được mức độ uy tín của website.

Trang giới thiệu: giới thiệu về tác giả và tóm gọn nội dung chính của toàn website.

Trang chính sách: quy định những điều độc giả được làm và không được làm trên website, đưa ra các cam kết về chất lượng nội dung, không sao chép, không vi phạm các điều khoản và chính sách của Google.

Trang liên hệ: Cung cấp các thông tin: email, số điện thoại, Facebook,… để người đọc có thể liên hệ với chủ sở hữu website khi cần thiết.

Các trang giới thiệu, chính sách và liên hệ này bạn có thể copy của 1 website khác rồi sửa lại đúng với chủ đề website của mình, và hãy đảm bảo rằng nó không bị trùng lặp khi sử dụng các công cụ kiểm tra đạo văn.

3. Tích cực share bài viết trên các nền tảng khác

Traffic cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có được tham gia kiếm tiền với Google Adsense không. Ngay cả sau khi bạn được duyệt tài khoản Google Adsense thì traffic cũng chính là yếu tố quyết định đến thu nhập của bạn. Traffic càng lớn thì bạn càng kiếm được nhiều tiền và ngược lại.

Và các mạng xã hội chính là nơi kéo traffic tuyệt vời.

Mình có thể tăng gấp đôi lượng traffic đến website chỉ bằng việc đăng và share bài trên Facebook. Ngoài Facebook, bạn cũng có thể share bài lên các trang mạng xã hội khác như Zalo, Instagram hay các diễn đàn web: Techrum, Tinhte,… hoặc có thể quảng bá dưới dạng video trên các nền tảng như Youtube hay Tiktok thì càng tốt.

4. Không gửi quá nhiều yêu cầu xem xét liên tục

Cái này mình cũng không chắc chắn đúng trong mọi trường hợp, nhưng trước hết nó đúng với website của mình.

Mình đã từng gửi rất nhiều yêu cầu xét duyệt Google Adsense liên tục, cứ mỗi lần nhận được mail từ chối là mình lại gửi lại ngay tức khắc.

Sau đó mình nhận ra việc gửi yêu cầu liên tục có vẻ không hiệu quả và mình quyết định gửi lại sau 2 tuần kể từ khi bị từ chối. Và gần 1 tuần sau đó mình nhận được thư chúc mừng được xét duyệt tài khoản Google Adsense thành công.

5. Kiểm tra lại các đường link trên website

Các đường link dẫn đến các trang web không tồn tại hoặc các trang web có nội dung kém chất lượng, virus hoặc vi phạm bản quyền sẽ làm giảm khả năng được Google Adsense duyệt.

Để kiểm tra các đường link bị lỗi trên website, bạn có thể sử dụng các website deadlinkchecker.com, ahref.com,… hoặc sử dụng extension Chrome như: Broken Link Checker, Check My Links,…

Nếu phát hiện đường link bị hỏng, hãy sửa lại hoặc xóa bỏ nó.

6. Kiểm tra lại cấu trúc website

Để biết cấu trúc website của bạn đã ok hay chưa, hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Website của bạn có thân thiện với điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính cá nhân?
  • Website của bạn có đầy đủ các phần: header, footer, menu, sidebar, ô tìm kiếm,…?
  • Các thành phần trên trang web có chồng chéo lên nhau không?

Nếu website của bạn mắc các lỗi liên quan đến cấu trúc thì hãy sửa lại ngay nhé.

7. Đọc lại điều khoản và chính sách của Google.

Khi bạn làm theo 6 cách mà mình chia sẻ ở trên thì mình nghĩ rằng bạn đã nắm đến 90% tỉ lệ đăng ký Google Adsense thành công rồi.

Tuy nhiên để chắc chắn hơn, bạn hãy đọc lại chính sách của Google Adsense để hiểu rõ những quy định, yêu cầu bắt buộc khi muốn tham gia kiếm tiền trên nền tảng này. Rõ ràng bạn muốn kiếm tiền từ Google thì bạn phải “chơi” theo luật của nó.

8. Mua tên miền riêng

Để sở hữu một tên miền riêng là một việc rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ số tiền 200-300k là có ngay cho mình một tên miền .com.

Ngay từ đầu tiên khi mình viết blog, mình đã mua tên miền chiendichkiemtien.com này vì mình xác định gắn bó với công việc này lâu dài.

9. Cài đặt Google Search Console và Google Analytics

Google search console và Google analystics là 2 công cụ theo dõi website được cung cấp bởi Google. Khi bạn liên kết website của mình với 2 công cụ này, Google sẽ biết được lưu lượng truy cập cũng như trải nghiệm người dùng trên website của bạn.

Ngoài ra 2 công cụ này cũng rất hữu ích cho bạn trong quá trình làm SEO website.

10. Tắt các quảng cáo khác ngoài Google Adsense

Tip này mình đi sưu tầm ở trên mạng, mình cũng không rõ nó có thực sự phát huy tác dụng không bởi vì tại thời điểm mà mình đăng ký Google Adsense, mình chưa từng đăng ký mạng quảng cáo nào khác.

Nếu bạn đã làm theo tất cả các cách ở trên rồi mà vẫn chưa thấy hiệu quả thì có thể thử làm theo cách này xem nhé.

11. Tăng tốc độ tải trang web.

Tốc độ website ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Nếu bạn đang sử dụng website WordPress, bạn có thể dùng các plugin tăng tốc như: Rocket, LiteSpeed Cache, WP Super Cache,….

Để kiểm tra tốc độ tải của trang web, bạn hãy sử dụng công cụ PageSpeed Insights được phát triển bởi Google. Thông thường theo mình thấy thì điểm tốc độ nên từ 70 điểm trở lên, nếu thấp hơn con số này, bạn nên tìm cách cải thiện nó.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm cá nhân của mình về việc đăng ký Google Adsense thành công, nếu bạn có mẹo, thủ thuật nào hay hơn thì hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

Reply