1000 lượt xem Youtube được bao nhiêu tiền?

Kiếm tiền trên Youtube là một hình thức kiếm tiền online được rất nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là giới trẻ.

Có rất nhiều cách để bạn có thể kiếm được tiền trên Youtube, trong đó cách thức phổ biến nhất đó là kiếm tiền từ chương trình Youtube Partner – chương trình đối tác Youtube (hay nói đơn giản hơn là kiếm tiền bằng việc đặt quảng cáo youtube trên các video của bạn).

Vậy thu nhập từ Youtube partner được tính như thế nào? 1000 lượt xem Youtube được bao nhiêu tiền? Trong bài viết này mình sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

1000 lượt xem Youtube được bao nhiêu tiền?

Không có một con số thu nhập cụ thể nào cho mỗi 1000 lượt xem trên Youtube, tuy nhiên trung bình thì mỗi 1000 views Việt Nam, chủ kênh Youtube sẽ thu về từ 0.3-0.5$ (khoảng từ 6000 đến 12.000 đồng).

Đây là một con số khá thấp so với các quốc gia khác trên thế giới, ví dụ như với 1000 lượt xem Youtube ở Mỹ, bạn có thể kiếm được gấp 10 lần số tiền ở trên, tức là có thể lên đến 5$.

Như vậy nếu video được 1 triệu lượt xem Việt Nam thì chủ kênh sẽ thu về số tiền từ 6 triệu đến 12 triệu đồng.

Lưu ý: đây chỉ là những con số ước tính. Thu nhập mà chủ kênh thực sự nhận được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà mình đề cập ở bên dưới.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập Youtube Partner

Số lượng quảng cáo được chèn vào video

Youtube partner hoạt động dựa trên nguyên tắc trả tiền cho người dùng thông qua việc hiển thị các quảng cáo trên video. Do vậy mà càng nhiều quảng cáo được hiển thị trên video của bạn thì bạn càng nhận được nhiều tiền và ngược lại.

Tất nhiên việc chèn quá nhiều quảng cáo vào một video không phải là một ý tưởng hay vì nó sẽ gây ức chế cho người xem, thế nhưng việc chèn số lượng quảng cáo hợp lý sẽ giúp bạn tối ưu nguồn thu nhập của mình.

Thời gian xem

Mặc dù bạn đã chèn nhiều quảng cáo vào video của mình, tuy nhiên nếu như người dùng chỉ mới xem vài giây đã thoát ra thì có khi họ chưa kịp xem được quảng cáo trên video và có thể bạn sẽ không được tính tiền cho lượt view đó.

Để giữ chân người xem lâu hơn trên video của mình, bạn cần chú trọng đầu tư vào việc xây dựng nội dung video mang lại giá trị hữu ích.

Chủ đề video

Các video có chủ đề về giáo dục, bất động sản, tài chính thường có thu nhập cao hơn nhiều so với các video về giải trí hay cuộc sống thường ngày. Lý do là các video này có thể tạo ra nhiều chuyển đổi hơn khi gắn các quảng cáo có liên quan lên trên đó.

Quốc gia (khu vực).

Như mình đã đề cập ở trên, số tiền thu được từ 1000 lượt xem Mỹ nhiều hơn gấp cả chục lần so với view ở Việt Nam. Mỗi một quốc gia, khu vực sẽ được trả một mức giá khác nhau phụ thuộc vào mức sống và thu nhập của từng quốc gia.

Kết luận

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi 1000 lượt xem Youtube được bao nhiêu tiền rồi đúng không. Thông thường những người làm giàu từ Youtube thì Youtube partner không phải là nguồn thu nhập chính của họ.

Tuy nhiên nếu bạn đang muốn hướng tới một nguồn thu nhập ổn định từ việc làm Youtube thì Youtube partner có thể là một lựa chọn hợp lý cho bạn.

Nếu bạn có ý kiến khác hoặc đóng góp về bài viết, hãy để lại bình luận phía dưới để mình và độc giả của chiendichkiemtien.com cùng biết nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Reply